23 C
Vietnam
Thứ năm, Tháng chín 19, 2024

Sử dụng súng bắn keo đúng cách và mang lại hiệu quả cao

không nên bỏ qua

Súng bắn keo nến là một trong những vật dụng hỗ trợ cho bước hoàn thiện để tạo ra một sản phẩm handmade thông minh nào đó. Để hiểu hơn về súng bắn loại keo nến này cũng như cách sử dụng súng bắn keo thế nào cho an toàn nhất thì hãy đọc bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách sử dụng súng bắn keo

Bước 1: Tham khảo sách hướng dẫn sử dụng

Hãy xem qua hướng dẫn để biết thông tin về cách vận hành an toàn súng bắn keo. Đọc kỹ các cảnh báo an toàn để giảm nguy cơ tai nạn hoặc chấn thương trong khi sử dụng súng cũng như xác định chính xác kích thước hoặc loại keo nến bạn sẽ cần.

Có thể bạn quan tâm:

Bước 2: Kiểm tra súng bắn keo xem có dấu hiệu hư hỏng không

Bước 2: Kiểm tra súng bắn keo xem có dấu hiệu hư hỏng không
Bước 2: Kiểm tra súng bắn keo xem có dấu hiệu hư hỏng không

Trước khi cắm điện hoặc sử dụng súng bắn keo, hãy nhìn qua thân máy để kiểm tra xem có bị nứt, tách, sứt mẻ hay bất kỳ dấu hiệu hư hỏng nào khác không. Hãy chắc chắn rằng bạn cũng kiểm tra dây điện để xem liệu có dây nào bị sờn hay đứt không.

Do các yếu tố điện và nhiệt, một khẩu súng bắn keo bị hỏng có thể cực kỳ nguy hiểm khi sử dụng.

Bước 3: Đảm bảo rằng vòi phun không có dư lượng keo cũ

Khi sử dụng súng bắn keo phải luôn không có keo dư thừa từ các lần sử dụng trước đó. Nếu cần thiết, hãy tháo vòi ra và lau nó bằng một miếng giấy nhôm để lấy keo khô ra, hoặc dùng tăm để làm sạch lỗ súng.

Tuyệt đối không sử dụng nước để làm sạch súng bắn keo. Trong trường hợp xấu nhất, bạn chỉ cần đợi cho đến khi súng keo nóng lên đủ để keo dính cũ bị kẹt chảy ra.

Bước 4: Nạp một que keo nến vào mặt sau của súng

Bước 4: Nạp một que keo nến vào mặt sau của súng
Bước 4: Nạp một que keo nến vào mặt sau của súng

Lấy một que keo mới và đặt một đầu vào lỗ tròn ở phía sau súng, đẩy vào cho đến khi nó dừng lại. Nếu đã có một que keo được sử dụng một phần trong súng, hãy sử dụng hết que đó trước khi chèn một que mới.

Hầu hết các que keo có kích thước đồng đều và được thiết kế để phù hợp với bất kỳ các mô hình súng keo. Kiểm tra các hướng dẫn hoặc thông số kỹ thuật của súng bắn keo khi bạn mua que keo thay thế để dự phòng.

Bước 5: Cắm dây súng bắn keo vào ổ cắm điện

Xác định vị trí ổ cắm điện trên tường gần nơi bạn bắn keo điện. Bộ phận làm nóng của súng bắn keo sẽ tự động bắt đầu làm ấm que keo bên trong, không chạm vào vòi hoặc để súng keo đã được cắm vào ổ điện mà không giám sát. Đặt súng bắn keo của bạn đứng thẳng lên để tránh tai nạn.

Các bước sử dụng súng bắn keo an toàn

Bước 1: Đợi keo nóng lên

Hãy để súng bắn keo vài phút để làm mềm keo, khi keo đã được nóng chảy đủ, keo sẽ chảy ra khi bạn bóp cò. Một số súng bắn keo sẽ có công tắc bật/tắt, hãy bật trước khi nó bắt đầu làm nóng keo.

Các bước sử dụng súng bắn keo an toàn
Các bước sử dụng súng bắn keo an toàn

Có thể bạn muốn xem thêm:

Đối với hầu hết các súng bắn keo, quá trình gia nhiệt sẽ mất khoảng 2 phút. Súng bắn keo lớn hơn và cấp công nghiệp có thể cần tới 5 phút để làm nóng keo đủ để làm cho nó dễ dàng phân tán.

Bước 2: Nhẹ nhàng bóp cò để giải phóng keo đang tan chảy

Hướng vòi phun của súng bắn keo xuống và đặt nó gần đồ vật mà bạn sẽ dán. Nhẹ nhàng bóp cò súng cho đến khi keo tan chảy bắt đầu nổi lên từ vòi phun. Dán keo trực tiếp lên bề mặt vật phẩm, để vòi tiếp xúc.

Bước 3: Đợi cho keo khô

Tháo vòi ra khỏi đồ vật bạn vừa dán xong, để keo khô trong vài phút. Liên kết giữa các bề mặt được dán sẽ đông cứng khi keo khô. Giữ các đồ vật của bạn bằng tay hoặc dùng cái kẹp để giúp keo trở thành một liên kết chặt chẽ.

Lưu ý khi sử dụng súng bắn keo nến

Để cách sử dụng súng bắn keo trở nên an toàn bạn cần lưu ý những điều sau đây nhé:

  • Không tháo cò súng ra khỏi súng.
  • Không chạm vào nòng súng hay keo nến khi đang hoặc vừa sử dụng xong bởi nhiệt độ nóng chảy của keo nến có thể lên tới hơn 100 độ C.
  • Không đặt súng bắn keo ở môi trường ẩm ướt.
  • Không được đặt súng ngược.
  • Sau khi sử dụng bạn phải rút phích cắm ra khỏi ổ.
  • Để súng bắn keo tránh xa tầm tay của trẻ em.

Trong trường hợp bị bỏng do keo hoặc do nòng súng nóng, bạn phải rửa vết thương bằng nước lạnh và không được tìm cách làm sạch vùng keo dính trên da hay vùng bị bỏng. Sau đó bạn cần lập tức đến bác sĩ để được điều trị đúng cách.

Trên đây là thông tin về hướng dẫn cách sử dụng súng bắn keo nến đúng cách và những lưu ý cần biết mà mình đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn. Chúc bạn nhiều sức khoẻ!

Bài viết mới