21 C
Vietnam
Thứ sáu, Tháng chín 20, 2024

Ưu điểm của đèn LED RGB so với những loại đèn khác

không nên bỏ qua

LED dây trang trí đang được thịnh hành ở thị trường nước ta. Đặc biệt, loại đèn LED dây RGB chiếu sáng trang trí hiện nay. Vậy chiếc đèn này có những ưu điểm gì mà lại được sử dụng nhiều đến vậy. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giải đáp về ưu điểm của đèn LED RGB đó cho bạn.

Ưu điểm của đèn LED RGB trong chiếu sáng

Sử dụng ánh sáng trong trang trí đang rất được chú trọng. Với sản phẩm đèn LED dây RGB đầy màu sắc đã góp lên thành những dải ánh sáng đầy màu sắc cho các công trình kiến trúc.

Có thể bạn quan tâm:

Dây RGB là một loại dây LED có thể phát ra nhiều màu sắc khi sử dụng. Đi theo nó luôn có kèm theo bộ điều khiển từ xa. Để việc chiếu sáng trở lên dễ dàng hơn.

Ở chiếc đèn RGB này có rất nhiều ưu điểm mà bạn không ngờ tới. Từ tính năng tiết kiệm điện cho đến độ sáng của đèn đều làm hài lòng người sử dụng.

Ưu điểm của đèn LED RGB trong chiếu sáng
Ưu điểm của đèn LED RGB là gì?

Cùng với đó đèn có thiết kế nhỏ gọn thành những module nối tiếp nhau thành một dây dài. Việc thi công lắp đặt cũng dễ dàng hơn, vì đèn LED dây RGB này bạn có thể cắt thành từng module nhỏ tách rời. Để thuận tiện cho việc thi công với những công trình khác nhau đòi hỏi độ dài ngắn của đèn. Một ưu điểm nữa của đèn là mặt sau mỗi module đã được cố định một lớp băng keo 3M. Chỉ cần bóc lớp giấy dán trên là bạn có thể gắn đèn trực tiếp vào vật cần trang trí rồi. Nếu bạn sợ độ dính của băng dính 3M theo thời gian sẽ bị bong ra, thì bạn có thể nhỏ thêm một lớp keo nữa hoặc cũng có thể bắt vít cho thêm độ dám của đèn.

Tiếp đến là độ bền của đèn, với LED dây RGB tuổi thọ lên tới 50000 giờ chiếu sáng liên tục. Tương đương với trên 10 năm sử dụng. Mà đèn dây RGB rất tiết kiệm điện. So với những đèn dây truyền thống trước kia, LED dây RGB tiết kiệm đến 70% điện năng chiếu sáng mỗi tháng. Chắc hẳn sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí tiền điện mỗi tháng.

Số lượng màu sắc của đền RGB đa dạng

Đến với ánh sáng đều, màu sắc hiển thị đẹp và nhiều màu sắc cho người sử dụng lựa chọn. Cùng với đó lớp nhựa bọc ở mỗi module sẽ có tác dụng bảo vệ chip LED và còn giúp bóng phản quang tốt, độ hắt sáng cao. Nên đèn đã thành một người bạn không thể thiếu khi chiếu sáng nghệ thuật.

Ưu điểm nữa đó là khả năng chiếu sáng ngoài trời của đèn. LED dây RGB cả khả năng chịu nhiết tốt, chống nước và bụi bẩn tuyệt đối khi đèn trang bị chỉ số IP68.

Số lượng màu sắc của đền RGB đa dạng
Ưu điểm của đèn LED RGB với lượng màu sắc lớn.

Loại chip được sử dụng trong đèn là của nhãn hiệu Sam Sung, cho độ bền của đèn cao, khả năng chiếu sáng vượt trội.

Một sự khác biệt giữa đèn LED dây RGB với đèn LED bình thường đó là ánh sáng phát ra. LED dât RGB đa dạng về màu sắc với 17,6 triệu màu. Chỉ cần thêm một bộ điều kiển kèm theo để điều chỉnh ánh sáng, là bạn có thể cho đèn chiếu sáng tự động theo một quy trình đã được cài đặt sẵn.

Chỉ bằng những ưu điểm trên, mà đèn LED dây RGB đã trở thành loại đèn được ưu thích nhất khi chiếu sáng trang trí.

Hiện nay, đèn LED dây RGB của Hàn Quốc được nhận định là sản phẩm tốt nhất thị trường. Cho nên, để lựa chọn sản phẩm tốt, chính hãng Hàn Quốc, ENTEC là điểm đến lý tưởng cho bạn.

Nhược điểm của đèn LED RGB

Mặc dù tính đến hiện tại đèn LED là mẫu đèn có công nghệ hiện đại và tân tiến. Tuy nhiên khi nhắc đèn ưu điểm của đèn LED RGB thì vẫn có những nhược điểm khi đưa vào ứng dụng thực tế. Cụ thể:

Chi phí ban đầu cao

Chi phí ban đầu cao
Chi phí sử dụng đèn khá cao.

Có thể bạn muốn xem thêm:

Vì được cấu tạo từ các linh kiện hiện đại, cao cấp nên mức giá đèn LED cũng cao hơn các dòng đèn truyền thống.

Tuy nhiên, khi tính đến tổng thể chi phí điện năng và bảo trì sẽ giúp tiết kiệm điện năng, ít phải thay thế, tuổi thọ cao,..

Có nhiều đơn vị cung cấp hàng giả, hàng nhái

Đèn LED hiện nay đang được ưa chuộng sử dụng với nhiều mẫu mã, chủng loại, vì vậy cũng xuất hiện nhiều hàng giả, hàng nhái trên thị trường.

Điều này gây ảnh hưởng và làm giảm uy tín đối với chất lượng của đèn LED chính hãng.

Khó hoạt động trong nhiệt độ thấp

Đối với môi trường hoạt động quá thấp hoặc quá cao, đèn LED sẽ khó phát huy hết những ưu điểm do đèn LED không tạo ra nhiệt khi hoạt động. Chính vì vậy, đối với những khu vực chiếu sáng có nhiệt độ quá thấp hoặc quá cao người dung buộc phải lắp đặt thêm phụ kiện tạo nhiệt cho đèn.

Ô nhiễm ánh sáng

Đèn LED tuy chiếu sáng an toàn, hiệu quả nhưng lại là một trong những nguyên nhân của ô nhiễm ánh sáng. Điều này gây ảnh hưởng đến sửa khỏe con người, gấy rối loạn nhịp sinh học, …

Thách thức về các thông số kỹ thuật

Nhằm sử dụng đèn LED một cách hiệu quả người dùng cần hiểu về các thông số kỹ thuật liên quan. Bên cạnh đó, khách hàng cần cung cấp điện áp chính xác với dòng đèn khác nhau để đèn hoạt động bình thường.

Trên đây là những thông tin về ưu điểm của đèn LED RGB cũng như nhược điểm của loại đèn này. Mong rằng những thông tin trên giúp bạn cân nhắc để lựa chọn đèn cho phù hợp nhu cầu nhé.

Bài viết mới